Honda Ôtô Gia Lai - Pleiku

850 triệu mua Honda Civic bản G hay Honda HRV L

So sánh Honda Civic bản G hay Honda HRV L là một sự so sánh khá khác thường vì 2 xe thuộc 2 loại khác nhau, 1 xe Sedan và 1 xem CUV.
Tuy nhiên, đây là 2 xe cùng tầm giá và cùng là nhu cầu sử dụng gia đình nên việc 1 người tiêu dùng băn khoăn giữa 2 lựa chọn này là hoàn toàn bình thường.
Vậy nên hôm nay chúng tôi sẽ so sánh 2 xe này để quý khách hàng có cách nhìn rõ hơn và dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp với mình.

Honda Civic 1 8 G 2019
xehay Honda HRV

Bạn có thể thấy ngay, cả 2 xe này đều nhìn rất thể thao.
Thông tin chung, Civic G là xe Sedan hạng C, Honda HRV là mẫu CUV hạng B thôi tuy nhiên xét về kích thước chiều dài thì HRV chỉ ngắn hơn Civic 1 tí (9cm), chiều rộng ngắn hơn 1tí xíu (7mm - chưa tới 1cm), bên cạnh đó HRV cao hơn, gầm cao hơn, nên có những ưu điểm khác. Và chúng tôi Không chỉ chỉ so sánh phân khúc của các loại xe. 

Điểm chung

Cả 2 xe đều có động cơ 1.8 về độ mạnh, độ vọt, về chân ga, vô lăng thì mình đánh giá tương đương nhau.
Động cơ 1.8L cho khả năng tăng tốc tốt, hoạt động êm ái.
Cả Vô lăng, chân ga đều là những ưu điểm của hãng xe Honda, bạn có thể thấy Honda luôn có option ít hơn các hãng khác, nhưng bù lại máy móc và chân ga, vô lăng luôn là điểm mạnh so với các hãng xe khác.
Cả 2 xe đều có mức tiêu thụ xăng như nhau, không có thông số nào xác đinh chính xác về mức tiêu thụ xăng. Nhưng cá nhân tôi đi đường đô thị lẫn đường dài, có nhiều lúc dừng chờ người nhà cả tiếng đồng hồ, thậm chí mở máy nằm ngủ vài tiếng đồng hồ, trung bình tốn 7 lít/100km.
Tôi không so sánh với hãng xe nào, nhưng tôi thấy trên bảng so sánh thì các hãng luôn tiết kiệm xăng hơn Honda, nhưng chạy thực tế, so sánh với xe bạn bè thì xe của tôi lại tiết kiệm xăng hơn rõ ràng. Nói chúng cả 2 xe này đềuy khá tiết kiệm xăng nên các bạn không cần phải băn khoăn về vấn đề này nhé.

Về ngoại hình

Mỗi người có con mắt thẩm mỹ khác nhâu nên chúng tôi không nói nhiều về vấn đề này.
Cá nhân tôi đánh giá thì cả 2 xe đều có phong cách thể thao và có nét đẹp riêng, nói về độ đẹp và độ ngầu thì tôi đánh giá Civic cao hơn 1 chút.

Về nội thất

Độ đẹp và độ sang chảnh thì Honda Civic đẹp hơn, sang trọng hơn, đặc biệt ở phần hàng ghế khoang lái.
Tuy nhiên, 2 ghế ngồi trước của Civic là nhỏ hơn hẳn Honda HRV, đó cũng chính là ưu điểm của HRV.
Chiều cao trần của HRV cũng cao hơn, rộng rãi hơn 1 tí.
Tổng thể Honda HRV rộng và thoải mái hơn Civic, nhưng không sang đẹp bằng Civic.
Nhiều người nghĩ HRV là CUV hạng B nên không rộng, nhưng không phải. Honda HRV có thể tích trong rất rộng, lên đến 1462lít, gần bằng Honda CRV 7 chỗ.
HRV có cốp 437 lít rất rộng rãi, là quá đủ để chứa được rất nhiều đồ, rộng hơn hẳn Civic.
Một ưu điểm nữa của HRV là HRV có cửa sổ trời Panorama, làm không gian nội thất đẹp sang chảnh hơn, còn Civic chỉ có cửa sổ trời nhỏ,

Về độ tiện dụng

Bạn có thể nhanh chóng thấy được Honda HRV có độ tiện dụng tốt hơn Civic nhiều vì có gầm cao, sẽ không phải lo bị cạ gầm, lái xe thoải mái hơn nhiều.
Bên cạnh đó, nhờ gầm cao 17cm, nên Honda HRV có ghế lái cao hơn, tầm nhìn thoáng hơn, đó cũng là ưu điểm lớn của dòng xe CUV, SUV.
Người lái có thể nhìn thấy toàn cảnh bên ngoài giúp cảm giác lái tốt hơn, dễ lái hơn, cảm giác an toàn hơn.

Honda Civic thì gầm thấp nhìn sang chảnh hơn nhưng về cảm giác lái không bằng, tầm nhìn không tốt bằng. Đây là đánh giá khách quan giữa 2 xe, có thể bạn chạy quen xe nào rồi thì thấy xe đó ok nhưng nếu bạn chạy cả 2 xe nhiều thì sẽ thấy sự khác biệt này.
Honda Civic chiều cao gầm chỉ 13,3cm là quá thấp không chỉ so với Honda HRV mà cũng thấp so với các loại xe Sedan khác, nên nếu không cẩn thận sẽ dễ bị cạ gầm dù chỉ đi qua đường gồng gềnh nhỏ. Và đây cũng chính là nhược điểm của Honda Civic khiến nhiều người còn băn khoăn.
Về vấn đề này thì tôi khuyên các bạn chưa có kinh nghiệm tay lai còn kém thì nên chọn HRV, còn các bạn lái tốt, dễ canh gầm thì có thể chọn Civic để tăng phần sang chảnh.

Độ ồn, theo cá nhân mình cảm nhận thì HRV ồn hơn Honda Civic, nếu thay bộ lốp Michelin thì sẽ đơn ồn hơn.
Độ êm ái thì Civic nhỉnh hơn 1 xíu, chỉ 1 xíu thôi.

Tổng thể:
Hệ thống Máy móc 2 xe như nhau.
Ngoại hình và độ đẹp tuỳ gu thẩm mỹ nhưng tình hình cung Civic đẹp hơn, thể thao hơn, sang trọng hơn.
Về độ rộng, sự thoải mái thì HRV nhỉnh hơn.
Về cảm giác lái, về độ an toàn thì mình đánh giá cao HRV hơn.
Cùng tấm giá, các bạn nên xem xét để đưa ra lựa chọn phù hợp cho cá nhân mình nhé.
 
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây